obj
obj

คอลัมน์ฟุตบอล

Column News

สุดยอดนักเตะกับบทบาท ‘YouTuber’

07 ก.ย. 2567

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงมีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน หลังจากเปิดช่อง YouTube ซึ่งขณะนี้เดินหน้ามามากกว่า 58 ล้านคนเข้าไปแล้ว (ข้อมูล ณ วันที่ 7 กันยายน 2024)

อ่านต่อ

ตำนานลูกหนัง : ‘ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์’ ตำนานที่คนรุ่นหลังต้องศึกษา (Part 2)

05 ก.ย. 2567

หลังจากที่เราได้รู้ถึงเกียรติประวัติของ ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ไปแล้วในช่วงตอนที่ยังเป็นนักเตะ ซึ่งหลายคนก็อาจจะยังไม่ทราบว่า ตำนานของ ‘เสือใต้’ ได้หันมารับงานเป็นกุนซือให้กับทีมชาติเยอรมนี และประสบความสำเร็จมากแค่ไหน

อ่านต่อ

สภาลูกหนัง: บทสรุป ‘พรีเมียร์ลีก’ ก่อนเบรกทีมชาติ

03 ก.ย. 2567

ทีมเต็งแชมป์หลายต่อทีมต่างก็ทำผลงานได้ตามมาตรฐานกับ 3 เกมแรกของฤดูกาล 2024-25 รวมถึงบางทีมที่โชว์ฟอร์มได้ดีได้เกิดคาด และอีกหลายทีมที่น่าผิดหวังแทนแฟนบอลของทีมนั้น ๆ เหลือเกิน

อ่านต่อ

9 นักเตะเชลซี ที่ ค่าพลัง (Rating) เกิน 80 หน่วย ใน EA Sports FC

02 ก.ย. 2567

ในที่สุด EA Sports บริษัทแบรนด์เกมกีฬาชื่อก้องโลก ก็ได้ประกาศค่าพลัง (Rating) ของนักฟุตบอลในเกม EA Sports FC เสียที และวันนี้เราจะมาดูกันว่า 9 นักเตะเชลซี คนใดที่ได้รับค่าพลังสูงที่สุด เอาใจสาวก ‘สิงห์บลู’ โดยเฉพาะเลย…!!

อ่านต่อ

ตามตัวเลข: เทียบ 2 กองกลางตัวรับก่อนถึงนัด ‘แดงเดือด’

01 ก.ย. 2567

แน่นอนว่าเกมการแข่งขันวันอาทิตย์นี้ที่ดูเหมือนว่า แมนเซสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเสียเปรียบ ลิเวอร์พูล พอสมควรในแง่ของฟอร์มการเล่นและความเข้าใจแทคติกของนักเตะในทีม เพราะสิ่งหนึ่งที่ทั้ง 2 ทีมต่างกันก็คือ การเสริมทัพนักเตะ ที่ฝั่ง ‘ผีแดง’ นำเข้าผู้เล่นอย่างสนุกสนาน ในส่วนอีกทีมเพิ่มนักเตะหน้าใหม่ได้เพียงคนเดียวเท่านั้น

อ่านต่อ

7 นักเตะที่คุณอาจ ‘คาดไม่ถึง’ ว่าเคยยิง ‘แดงเดือด’

30 ส.ค. 2567

มันคงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าหากว่าเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ตัดสินชัยชนะกันด้วยซุปตาร์ประจำทีมอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์, สตีเว่น เจอราร์ด, เวย์น รูนี่ย์ หรือแม้แต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด

อ่านต่อ

TOP 10: ขุนพลที่ดีที่สุดภายใต้การนำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

29 ส.ค. 2567

หากเราจะพูดถึงหนึ่งในสุดยอดกุนซือยุคปัจจุบัน ผู้สามารถขึ้นหิ้งไปเทียบเคียงกับเหล่าตำนานตลอดกาลของโลกลูกหนัง ชื่อที่ผุดขึ้นมาเป็นลำดับแรก ๆ คงหนีไม่พ้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชายที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องยาวนานเกือบ 2 ทศวรรษ

อ่านต่อ

ตำนานลูกหนัง : ‘ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์’ ตำนานที่คนรุ่นหลังต้องศึกษา (Past 1)

29 ส.ค. 2567

ชายผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลของวงการฟุตบอลเยอรมนี คำนี้คงไม่เกินจริงสำหรับ ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ซึ่งเจ้าตัวมีบทบาทสำคัญทั้งตอนเป็นตัวนักเตะ และผู้จัดการทีม แม้ว่าเด็กยุคใหม่อย่างเราคงไม่ทันเห็นฝีไม้ลายมือของเขาด้วยตาตัวเอง แต่ผมเชื่อว่าคนรุ่นพ่อของเราต้องมีคนหลงใหลชายผู้นี้อย่างแน่นอน

อ่านต่อ

ว่าที่ตำนาน: ‘ซาวินโญ่‘ ซูเปอร์สตาร์ที่รอวันเฉิดฉาย

28 ส.ค. 2567

ดาวรุ่งวัย 20 ปีรายนี้เปิดตัวกับ ‘ทัพเรือใบสีฟ้า‘ ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ทุกสิ่งที่เขาทำในสนามราวกับเป็นการประกาศให้โลกรู้ว่า "ต้นสังกัดใหม่ของเขาพร้อมแล้วที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 5 ติดต่อกัน"

อ่านต่อ

ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW